Thursday, October 25, 2012

Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh


Để thiết kế nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả và đúng chức năng thì chúng ta phân chia các phương tiện truyền thông này thành hai nhóm nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và động.

Nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh là áp dụng bản sắc nhận diện cho nhiều dạng tài liệu văn khác nhau mà doanh nghiệp thường sử dụng trong công tác truyền thông ra thị trường. Các loại tài liệu thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông có thể có những thay đổi về mặt nội dung song vẫn giữ nguyên cách thức sắp xếp và bố cục. Ví dụ: thiết kế Name Card mà hàng ngay chúng ta hay dùng, có thể thay đổi địa chỉ, số điện thoại, email hay chức vụ nhưng về bố cục thì tùy theo tùng chiến lược mà doanh nghiệp sẽ thay đổi.
Hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh gồm có ấn phẩm văn phòng, biển báo, phương tiện vận chuyển, đồng phục nhân viên, bao bì sản phẩm, hệ thống bao bì, tài liệu hướng dẫn sử dụng và nhiều loại tài liệu khác nữa…Mỗi hạng mục đều góp phần nhận diện thương hiệu tạo ra sự nhận biết doanh nghiệp trên thị trường. Nếu doanh nghiệp đầu tư quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh ban đầu đúng cách sẽ góp phần tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí sau này.
Mỗi ấn phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh có những bố cục và định dạng khác nhau, vì vậy khi doanh nghiệp thực hiện cần một lần quy chuẩn không làm theo kiểu chắp vá sẽ tạo thành hệ thống tổng thể nhất quán từ đó một ấn tượng nhắc nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Chính sự đồng nhất tạo ra phong cách chuyên nghiệp, khi làm việc với một doanh nghiệp đối tác, bạn sẽ luôn tiếp xúc hầu hết tất cả hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh, nếu bạn có sự đầu tư bài bản, doanh nghiệp của bạn được đánh giá rất cao. Nếu bạn chú ý thì hầu như tất cả các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam thì hầu như tất cả đều có hệ thống nhận diện thương hiệu rất chuyên nghiệp. Hình thức này là cách tốt tạo sự nhận diện thương hiệu góp phần tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh, song các doanh nghiệp trong nước còn chưa có sự chú trọng đầu tư kỹ càng.
Nếu bạn có sự đầu tư đúng đắn trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu thi bạn sẽ tiết kiệm tối đa ngân sách và thời gian. Hay lựa chọn những nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh với những form dễ dàng chỉnh sữa và in ấn tùy theo mục đích sữ dụng, bên cạnh đó với với sự chuyên nghiệp của mình, các ấn phẩm được trình bày bố cục rõ ràng, sạch sẽ, hiện đại sẽ tạo ra sự khác biệt và duy nhất thân thiện với khách hàng và đối tác.

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More