Friday, October 26, 2012

Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động

Bài viết trước thì chung ta đã chia hệ thống nhận diện thương hiệu ra hai hệ thống : thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và thiết kế thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động. Khi nói về truyền thông tĩnh thì đặc điểm nỗi bật là đối với những ấn phẩm này thì nội dung có thể thay đổi nhưng cách thức sắp xếp và bố cục thì không đổi hoặc thay đổi theo từng giai đoạn chiến lược xây dựng thương hiệu.


Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động

Khác với truyền thông tĩnh thì thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động, các tài liệu ấn phẩm truyền thông thay đổi thường xuyên về cả nội dung và bố cục trình bày tài liệu truyền thông đó. Tài liệu nhận diện thương hiệu truyền thông động bao gồm các ấn phẩm quảng cáo, hay các tài liệu truyền thông tại điểm bán hàng, phim quảng cáo truyền hình, biển hiệu khổ lớn, biểu ngữ banner quảng cáo trên website và nhiều loại hình truyền thông mới mà mỗi năm các nhà truyền thông marketing lại nghĩ ra thêm.

Những ấn phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu này sẽ thay đổi tùy theo chiến lược của từng dự án. Các ấn phẩm này luôn thay đổi. Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động nhằm mang tính quảng bá thương hiệu, yêu cầu sự linh hoạt và nhất quán song nắm bắt rõ ràng các mục tiêu chiến lược của thương hiệu. Ngày nay trong một số ấn phẩm, phần quảng cáo trở nên phổ biến. Tạo được ấn tượng mạnh đến khách hàng mục tiêu.

Cách thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động

thiet ke nhan dien thuong hieu truyen thong dong

Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ đưa ra những hình ảnh và nội dung mới mà còn đòi hỏi cả bố cục mới nữa cũng cần có sự đổi mới. Khi dưa ra các chiến dịch quảng cáo dù chiến lực có lớn và rầm rộ đến mức nào thì các mẫu định dạng cũng chỉ duy trì một hoặc hai năm. Do vậy, để mẫu định dạng nhận diện thương hiệu mang lại hiệu quả thì phải gắn kết được các tài liệu truyền thông tĩnh và động với một diện mạo độc đáo và nhất quán, song đồng thời nó cũng phải đủ linh hoạt để các tài liệu truyền thông động thể hiện thương hiệu một cách mới mẻ. Chính vấn đề hai mặt này khiến cho việc xây dựng mẫu định dạng chuẩn cho thương hiệu trở thành một trong những nhiệm vụ thách thức nhất đối với các nhà thiết kế thương hiệu.

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho những định dạng mới bạn phải nhất quán vừa giữa những tài liệu truyền thông tĩnh và động thì nó phải phù hợp với những mục tiêu chiến lược, phù hợp với tính cách của thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt thương hiệu. Để thiết kế ra những bộ nhận diện thương hiệu như thế này là điều không dễ dàng. Rất nhiều thương hiệu có tên gọi hay và thiết kế logo tốt nhưng lại không biết cách sử dụng chúng hiệu quả để tạo ra hình ảnh dễ nhớ cho thương hiệu. Đó là doanh nghiệp không sử dụng hoặc sữ dụng không hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu động.


Đối với hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh bạn có thể thiết kế một mẫu cố định duy nhất và sử dụng nhiều năm chỉ cần thay đổi thông tin là được. Nhưng đối với thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động khi bạn thay đổi cần phù hợp với từng chiến dịch và phù hợp với thương hiệu. Nếu công ty thiết kế thương hiệu không hiểu từng chiến lược và tính cách thương hiệu thì hệ thống nhận diện thương hiệu động sẽ không phát huy hiệu quả.

Ngược lại nếu chiến lược thương hiệu phù hợp với nhận diện thương hiệu truyền thông động sẽ tạo được một ấn tượng, nhất quán cho thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động cần dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu vững chắc, sử dụng các yếu tố ngôn ngữ và hình ảnh sáng tạo tạo thành hệ thống bản sắc nhận diện nhất quán hiệu quả

Nguồn: http://www.freshbrand.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-truyen-thong-dong.html

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More