Monday, May 20, 2013

Cảm nhận và đánh giá về Lumia 520 sau vài ngày sử dụng

Cảm nhận về Lumia 520

Đánh giá về Lumia 520 sau 1 thời gian sử dụng

Cảm nhận về Lumia 520 – Mình có một vài cảm nhận sau một thời gian sử dụng Lumia 520,  xin góp vài lời cho con 520 mới mua 1 tháng này.
Mình xin nhận xét 1 cách khách quan nhất, không hề có ý dìm hàng gì hết nhé.

Mình mê cái kiểu dáng của Nokia Lumia này từ rất lâu rồi, từ khi ra Lumia 520 hdh windows phone 8, màn hình IPS, giá lại chi dưới 4tr đồng, mình vô cùng háo hức. Bán ngay con samsung i9001 plus giá 2tr7 để tậu ngay em này.

Cảm nhận và đánh giá về Lumia 520 sau 1 tháng sử dụng

Cảm nhận về Lumia 520

Từ Android chuyển sang windows phone là 1 bước khởi đầu mới.
Cầm trên tay con 520 này cảm giác thật tuyệt, hôn hẳn samsung, LG, HTC, rất nhẹ nhàng, màn hình IPS rất đẹp, theo mình thấy IPS hơn hẳn amoled của Samsung nhiều, chỉ tiếc 4inch thì quá nhỏ so với tay của mình, mình thích 4.3 hoặc 4.7 hơn. Thôi kệ 4 inch cũng là quá đủ.

Cảm gíác cảm ứng rất tốt, giao diện đơn giản không màu mè như android, đối với ai là 1 điều thất vọng, nhưng với mình thì không, đã có ý định qua window phone mà không chấp nhận giao diện window phone là 1 điều cố chấp.

Đem máy về nhà, lao thẳng lên giường vọc ngay cái 520 ngay. Bước đầu tiên về vẽ ngoài của máy là thành công 100% , rất yêu thích thiết kế của Lumia. Giờ đến bên trong máy, xem thử Window có gì nào.

Nói đến window phone, mình nghĩ ngay hdh sẽ có explorer quản lý file tốt hơn cả android, vì chắc cũng như hdh window trên cái PC của mình. WOW , thật bất ngờ, máy chả có cái explorer nào , lên thẳng AppStore window phone down về, chả có , bực mình lần 1.

Nghe nói Window phone app và game ít, thôi kệ xem thử có gì không, dù mình rất ít xài app và game, chỉ dùng vài app để hỗ trợ việc kinh doanh và kỉ thuật thôi, còn game thì chỉ để giải trí lúc chờ đợi bà xã trang điểm. Trời ạ, game ngoại trừ cái angry birds đời đầu ngoài ra chả có gì, họa may và game chơi được toàn phải trả phí, chẳng bù như android, vô số đến mờ mắt. Bực mình lần 2.

Đang vọc thì thằng bạn alo đến, 8 với nó vài phút thì nhớ ra, sao nó chỉ rung có 2 cái rồi hết rung, chỉ toàn là ringtone thôi, hóa ra cái Lumia này chỉ cho rung 2 cái rồi chuông chứ không rung liên tục được. Sau này mình có chuyện chạy xe ngoài đường, điện thoại gọi đến hầu như không biết, toàn là gọi nhỡ. Bực mình lần 3.

Thằng bạn khác alo đến nữa, à, cái thằng hay mượn tiền mà chối không mượn, lần này tao phải ghi âm mày nói chuyện mới được, WTF cái ghi âm cuộc gọi không thấy, lên Store down về, chả có, chết thật, cái quan trọng sao máy này không có, bực mình lần 4.

Chẵng lẽ cho máy dt mới mua này xếp xó hoặc thành cái máy nghe nhạc sao? À, thử nghe nhạc con này như thế nào, chứ cái Nokia 5800 ngày xưa nghe nhạc hay phết. Ủa? Sao không hiện folder nhạc như cái i9001 của mình hôm trước, lên store tải về vài app nghe nhạc xem sao, tời ạ, chả có cái nào ra hồn cả. Bên android có cái MusicPro và RocketMusic dùng rất sướng mà, sao bên này chả có. Mày mò cuối cùng cũng tìm ra cách tạo playlist nhạc như playlist máy mp3 của Creative, khá đơn giản, tuy mắc công hơn bên android nhưng cũng tạm chấp nhận, nhưng cái khoản thanh kéo nhạc quan đoạn thì chả có, phải bấm giữ nút next ới trả nhanh qua được, như cái casset ngày xưa dùng băng á, điên đầu với mấy cái app của window phone, window phone mà chả có tí gì giống microsoft window mình dùng PC gì cả, thua cái android sinh sau đẻ muộn. Bực mình lần 5.

Nói chung chả có gì để vọc phá con này cả, mua về để đó là alo thôi. Cảm giác như bị bó chân , không bay nhảy như dùng android như trước.

Bù lại có nhược thì phải có ưu. Cảm giác cầm máy và thao tác em nó thích hơn android, loa trong gọi điện khá lớn so với i9001 ngày trước. Nhưng ưu thì ít mà nhược thì nhiều. Chắc mình dùng vài hôm nữa nếu không còn thiện cảm thì cắc phải chia tay em nó để tìm lại tình yêu xưa. Phải chi, ước gì Nokia dùng hdh android thì chắc samsung và LG, HTC sẽ nhường đất lại cho Nokia như ngày xưa.

Trên đây là cảm nhận về Lumia 520 của mình!

Tags: cam nhan ve lumia 520, danh gia ve lumia 520, đánh giá về lumia 520, cảm nhận về lumia 520

 

 

----------------------------
Nguyen Viet Cuong

Profestional Internet Markerter
[M]: 09017.496.586


[E]:
cuong@VinalinksGroup.com

[W]: http://www.VinalinksGroup.com

[T]: 08.35.125.998 - 22.203.080 / [F]: 08.22.203.070

[A]: 04 Nguyen Dinh Chieu St., Dakao Ward, Dist. 1, HCMC

 

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More