Friday, January 25, 2013

Vai trò logo trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở nên ngày càng quan trọng. Tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Cho dù với mục tiêu khác nhau như giúp bạn tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, xây dựng thương hiệu sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.



xay dung thuong hieu ca nhan

Một yếu tố rất quan trọng, mà bạn có thể phải bỏ nhiều thời gian cho nó. Yếu tố quan trọng này là “Logo“. Hình ảnh bản sắc của một thương hiệu là vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu. Dễ dàng nhận biết nhất của một thương hiệu cá nhân chính là Logo. Logo cũng thể hiện vai trò đặc biệt giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết bạn hay sản phẩm mà bạn cung cấp.


Thiết kế Logo giúp bạn truyền tải giá trị thương hiệu.

- Một Logo chuyên nghiệp khi nó giúp bạn truyền tải được giá trị cốt lỏi, sứ mệnh, tầm nhìn cũng như tuyên bố thương hiệu mà bạn mong muốn xây dựng nên đến với cộng đồng, tới khách hàng mục tiêu thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm.

thiet ke logo chuyen nghiep vai tro logo trong marketing vai trò logo thiết kế logo công ty thiết kế logo công ty thiết kế logo

- Dể giúp logo của bạn có khả năng tuyền tải thông điệp tốt thì trước khi phác thảo, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết một câu về hình tượng và khẩu hiệu cá nhân hay nói đúng hơn là một sáng tác Slogan cá nhân để giúp bạn tập trung và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn thiết kế logo. Hãy thu thập thông tin, tất cả những gì liên quan cũng như tạo nên sự khác biệt, ấn tượng so với mọi người xung quanh giúp cộng đồng nhắc nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy logo của bạn ở bất cứ đâu.
Để có một logo đơn giản mà bạn không tốn nhiều thời gian hoặc bạn không phải là một nhà thiết kế thì mình có chia sẽ một bài viết có hướng dẫn chi tiết từng bước giúp bạn có thể tự mình thiết kế một logo: http://www.freshbrand.vn/thiet-ke-logo-truc-tuyen-logotypecreator.html

Logo giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu cá nhân

thiet ke logo thuong hieu vai tro logo trong marketing vai trò logo thiết kế logo công ty thiết kế logo công ty thiết kế logo

- Thiết kế logo của bạn sẽ luôn hiển thị trên website hay hay bài viết trong blog của bạn và nó sẽ góp phần giúp bạn tăng khả năng nhận diện, nhắc nhớ đến cộng đồng. Nếu logo ấn tượng thì cộng đồng có thể kết nối bạn ngay lập tức. Với những người không biết bạn (nhưng có thể là khách hàng tiềm năng), khi họ sẽ nhìn thấy logo của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, logo dược thiết kế chuyên nghiệp sẽ lôi kéo họ tìm hiểu thêm về bạn về sản phẩm của bạn.
Những người bỏ qua yếu tố tiếp thị quan trọng này có thể không thực hiện tốt chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Làm thế nào để cộng của bạn biết rằng một video nào đó được tải lên bởi bạn? Hoặc, bạn đang viết bài chia sẽ trên một trang web, blog mạng xã hội nào đó? Trong tất cả các video hoặc cuộc hội thoại, bạn không thể giới thiệu bản thân hay sản phẩm dịch vụ của bạn.  Logo của bạn có thể làm cho cộng đồng của bạn nhận biết được. Và dần dần giúp cộng đồng có một thới quen tích cực khi nhìn thấy logo là sẽ nhớ đến bạn.
- Logo giúp bạn bảo vệ quyền tác giả và giúp bạn lan truyền thông tin đến cộng đồng.

Thiết kế logo của bạn giúp bạn tạo lòng tin với cộng động

vai tro logo trong xay dung thuong hieu ca nhan 3

Khi bạn tạo một trang mạng xã hội, một Profile ấn tượng chèn logo của bạn sẽ cho cộng đồng của bạn biết rằng đó là trang mạng xã hội chính thức của bạn. Logo của bạn với một liên kết đến trang web hay blog mà bạn chia sẽ thông tin có ích sẽ giúp bạn tạo được lòng tin của khách hàng và chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Logo thể hiện phong cách chuyên nghiệp giúp bạn tránh trở thành Spammer

vai tro logo trong xay dung thuong hieu ca nhan 2

Bạn đã Upload một đoạn video và bạn muốn công đồng của bạn xem nó. Nếu nó được gửi từ một người vô danh, có thể mọi người sẽ không quan tâm đến nó. Tuy nhiên, nếu một video kèm logo của bạn nổi bật thì chắc chắn những ai quen biết bạn sẽ không bỏ qua khi vừa click vào xem.
Các bạn thường sử công cụ truyền thông xã hội chỉ để Share liên kết, hình ảnh sản phẩm cho chiến dịch Marketing. Mà không tạo ra một biều tượng đại diện ấn tượng và tất cả họ quan tâm là một số lưu lượng truy cập của website và bán hàng bằng cách đăng trực tiếp các liên kết ở khắp mọi nơi, không thể hiện tính chuyên nghiệp gây ra sự ức chế đối với cộng đồng thay vì chia sẽ một thông tin có ích liên quan đến lĩnh vực sản phẩm hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Khi đó cộng đồng (trong đó có khách hàng tiềm năng của bạn) sẽ tự động quan tâm đến nó và rất thích tìm hiểu thêm về bạn và các sản phẩm của bạn một cách tự nhiên theo nhu cầu. Vì vậy, những thông điệp bạn gửi đi sẽ không còn phải là spam.

Logo đóng vai trò là một đại sứ thương hiệu

vai tro logo trong xay dung thuong hieu ca nhan 1

Đến lúc này thì logo của bạn không chỉ là đơn giản là một biểu tượng, nó trở thành đại sứ giúp bạn quảng bá hình ảnh làm tăng độ tin cậy và hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Logo của bạn có thể sử dụng bất cứ nơi đâu có thể một cách tế nhị và "tự nhiên" một cách cố ý để truyền bá thông điệp hình ảnh theo từng chiến lược thương hiệu sao cho thật phù hợp.
Logo xuất hiện trên tất cả trên hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông động. Nếu bạn có một logo chuyên nghiệp có nghĩa là bạn đang có một công cụ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Vì vậy, đừng bỏ qua chúng. Nếu bạn chưa có một logo tốt, hãy thiết kế nó sớm nhất có thể nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

1 comments:

Bài viết của bạn rất hay !!! Cám ơn bạn đã chia sẻ !!!

==================================
Tự giới thiệu: Mr Đăng

Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp tại tphcm

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More